Ăn gì giúp da không bắt nắng

18/07/2017 | 11:51

Vào những ngày hè, các chị em phụ nữ đều có một nỗi sợ chung, đó chính là sợ nắng. Những đợt nắng gay gắt của ngày hè sẽ khiến cho làn da của phái đẹp chịu nhiều những ảnh hưởng như cháy nắng, sạm da, đen da, hay nặng nhất là có thể dẫn đến ung thư da.

Vào những ngày hè, các chị em phụ nữ đều có một nỗi sợ chung, đó chính là sợ nắng. Những đợt nắng gay gắt của ngày hè sẽ khiến cho làn da của phái đẹp chịu nhiều những ảnh hưởng như cháy nắng, sạm da, đen da, hay nặng nhất là có thể dẫn đến ung thư da.
Nhiều chị em băn khoăn, mặc dù mình đã mặc những chiếc áo chống nắng dày cộp, đội mũ hay bịt khẩu trang kín mít nhưng da vẫn đan sạm đi. Vậy nguyên nhân là do đâu?
Có thể là do làn da của bạn chưa thực sự khỏe mạnh, nên mặc dù bạn đã bôi kem chống nắng hay mặc áo che chắn thì da bạn vẫn bị nắng làm cho ảnh hưởng. Vậy làm thế nào để có thể có một làn da khỏe mạnh, chống lại được những tia nắng độc hại từ mặt trời? Câu trả lời là các bạn nên lựa chọn cho mình những thực phẩm tốt cho làn da sau đây nhé!

Đậu tương

Ăn nhiều đậu tương giúp da bạn khỏe hơn

Trong đậu tương có chứa một thành phần chính đó là vitamin E, loại vitamin này có tác dụng rất tốt giúp cho da của bạn được mềm mịn hơn, giảm tình trạng lão hóa da và cải thiện tình trạng các đốm nâu.
Để phát huy được tác dụng tốt từ đậu tương, các bạn nên uống nước đậu thường xuyên mỗi ngày. Hoặc có thể sử dụng đậu tương vào trong các bữa ăn.

Khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều kali và vitamin

Khoai lang có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa. Vì trong khoai lang có nhiều kali và hàm lượng vitamin A tương đối lớn.

Các loại cá giàu Omega 3

Các loại cá giàu omega 3 rất tốt cho da

Omega 3 là một loại axit béo có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả. theo nghiên cứu từ khoa học, omega 3 có chức năng bảo vệ các tế bào khỏi sự đe dọa các các tác nhân được sinh ra từ ánh nắng mặt trời.
Trái cây và các loại quả có màu đỏ hoặc cam
Các loại rau, quả có màu cam hoặc đỏ như cà chua đã được chứng minh là có tác dụng rất tốt trong việc chống lại các biểu hiện của dị ứng ở da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm

Chúng ta đều biết những lợi ích mà việc ăn rau mang lại. Ăn rau không chỉ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, mà còn có tác dụng bảo vệ cho làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Vì trong rau có chứa các chất chống oxy hóa cao, vì vậy mà ăn rau thường xuyên còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa nguy cơ xuất hiện ung thư da.
Các loại rau được khuyến khích ăn nhiều vì có tác dụng tốt trong bảo vệ da như mùi tây, cây thơm, hương thảo, húng quế, rau bina, củ cải.

HN (TH)