Vitamin B6 có tác dụng giảm nghén như thế nào?

08/05/2018 | 16:56

Nghén là triệu chứng phổ biến ở hầu hết các mẹ bầu. Tuy không nguy hiểm nhưng nghén khiến bà bầu mệt mỏi, ăn uống kém. Và để khắc phục tình trạng này, nhiều mẹ đã sử dụng Vitamin B6 như một giải pháp. Vậy cơ chế nào giúp vitamin B6 hỗ trợ giảm nghén?

Vitamin B6 giảm nghén như thế nào?

Vitamin B6 còn có tên gọi là pyridoxine, Vitamin B6 là chất dinh dưỡng quan trọng với tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai. Vitamin này còn giúp chúng ta sử dụng và dự trữ năng lượng do thức ăn chuyển hóa thành. Bên cạnh đó, Vitamin B6 giúp cơ thể chuyển hóa axit amino (protein) vì thế nên có tác dụng giảm thiểu buồn nôn.

Ngoài ra,10mg vitamin B6 còn có tác dụng ức chế thần kinh trung ương, ức chế hoạt tính của histamin, dẫn đến giảm co thắt cơ trơn, giảm các cơn dị ứng và chống nôn mửa.

Các bác sỹ khuyên các bà bầu nên bổ sung vitamin B6 vào khẩu phần ăn hàng ngày bởi loại vitamin này có khả năng làm cân bằng hệ tiêu hóa nên rất tốt cho người bị ốm nghén. Đây cũng là vitamin hỗ trợ quá trình phát triển của các tế bào hồng cầu, giảm tình trạng thiếu máu, chóng mặt, đau đầu khi mang thai.

 

Vitamin B6 hiệu quả trong việc chống nôn mửa

 

Bổ sung vitamin B6 như thế nào?

Lượng vitamin B6 cần được bổ sung trong thời gian mang thai phụ thuộc vào cơ địa của từng người thông thường là từ 10mg/ngày.

Vitamin B6 cũng có nhiều trong thực phẩm vì vậy có thể dung nạp thông qua chế độ ăn uống hàng ngày của bà bầu. Một số thực phẩm có chứa vitamin B6 như:

- Quả bơ, quả chuối.

- Thịt gia cầm, thịt đỏ như thịt bò.

- Gạo nâu, ngũ cốc.

- Cá, ngô và các loại hạt.

Ngoài ra, có thể lựa chọn các sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu có chứa thành phần Vitamin B6 như viên uống F1 Care Complex.

Rất nhiều thực phẩm chứa Vitamin B6

 Nếu cần dùng vitamin B6, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng và thời gian bổ sung vitamin B6.